Phạt nặng chủ ô tô, xe máy không nộp phí đường bộ
Cập nhật:
Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012
Hiện có:
0 bình luận
Tag:
CHÍNH TRỊ-XÃ HỘI, MỚI
Tác giả:
Unknown
Mức phạt đối với chủ ô tô và xe máy không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định tại Nghị định 71/2012/NĐ-CP cao gấp 6-8 lần mức phí sử dụng đường bộ mà chủ xe phải nộp cho cả năm.
>> Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ
Đây là mức phạt tương đương mức áp dụng với hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định, dự kiến triển khai từ sau ngày 30/6/2013.
Theo Thông tư số 197/2012/TT-BTC do Bộ Tài chính vừa ban hành, kể từ ngày 1/1/2013, chủ các phương tiện xe máy, ôtô sẽ phải nộp phí sử dụng đường bộ.

Với mô-tô, xe có dung tích xylanh dưới 100cc phải nộp từ 50.000 - 100.000 đồng/năm; xe trên 100cc nộp từ 100.000 - 150.000 đồng/năm.
Với ô tô, mức phí thấp nhất là 130.000 đồng/tháng (tương đương 1,56 triệu đồng/năm) áp dụng cho xe từ 10 chỗ ngồi trở xuống đăng ký cá nhân. Mức phí cao nhất là 1,04 triệu đồng/tháng (12,48 triệu/năm) dành cho xe tải, xe chuyên dùng trọng tải trên 27 tấn.
Trong khi đó, Điều 33 của Nghị định 71/2012/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: Chủ xe mô-tô, xe gắn máy không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng. Như vậy, mức phạt này cao gấp 6-8 lần mức phí sử dụng đường bộ lẽ ra chủ phương tiện phải nộp theo quy định.
Với chủ xe ô tô con đăng ký cá nhân, mức phạt đối với hành vi không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông là từ 6-8 triệu đồng, cao gấp 6-8 lần mức phí sử dụng đường bộ lẽ ra chủ phương tiện phải nộp theo quy định từ ngày 1/1/2013.
Nhật Minh
dân trí
Phạt nặng chủ ô tô, xe máy không nộp phí đường bộ
10 7 75322
10 7 75322


Lại thêm những điều khoản làm cho nhân dân thêm phần xôn xao dư luận.
Trả lờiXóaThêm 1 luật mới của Ngành giao thông. Năm nay xứng đáng được bình chọn là năm giao thông đấy chứ
Trả lờiXóaĐã đi thì phải nộp phí chứ. Có thế thì mới có kinh phí để tu sửa cầu đường được chứ.
Trả lờiXóaChúng ta phải thắt chặt một số quy định lại để mọi việc đi vào quy củ vào guồng.
Trả lờiXóaPhí sử dụng đường bộ là hoàn toàn hợp lý và cái mức phí đó cũng rất hợp lý ,phí đó là để duy trì hoạt động tu sửa và cũng có thể là phí để mở rộng hay xây dựng mới.
Trả lờiXóaCần tuyên truyền cho nhân dân hiểu và nhận thức được sự đúng đắn chứ đừng để kẻ xấu lợi dụng nói xấu bộ giao thông rồi từ đó nõ xấu Đảng , Nhà nước với nhân dân ta.
Trả lờiXóaTránh để như lần trước về vấn đề sang tên đổi chủ cho phương tiện người dân không nắm được đã bị những kẻ kém hiểu biết hay những kẻ xấu lợi dụng bôi nhọ tạo nên một lán sóng không hay trong dư luận nhân dân.
Trả lờiXóaTrước khi làm gì các bác ý tính toán hết cả rồi điều này là hết sức hợp lý.
Trả lờiXóaMức phí không phải là quá cao không phải là quá nặng nề.
Giao thông VN nhiều loại tham gia lưu thông trên đường,không có luật này luật khác thì không quản lý hết được đâu mà.Để xây dựng được đường ngon đi lại thì phải br phí chứ,điều ấy là hiển nhiên rồi
Trả lờiXóado ý thúc của mọi nguwoif còn kém nên phải sự dụng biện pháp này để ngườ dân ý thức hơn,hi vọng mọi người sẽ đề cao ý thwucs của mình trong khi tham gia giao thông,vùa tránh bị phạt tiền vừa đảm bảo an toàn cho bản thân
Trả lờiXóanộp phí là để sử chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng gaio thông,người được lợi vẫn là nhân dân,tôi ủng hộ chính sách này,
Trả lờiXóadường sá dùng nhiều thế kia,mấy năm mà k tu sửa thì lấy gì mà đi,nộp phí là để tu sửa,nâng cấp đường,chính sách nhà nhouwcs và nhân dân ừng làm,vừa sáng tạo,lại vừa hiệu quả,thúc đẩy sự gắn kết giữa nhà nước với nhân dân
Trả lờiXóaCần phải sử phạt thật nghiêm minh để làm cho mọi người đi trên đường có trách nhiệm hơn khi ngồi sau tay lái.
Trả lờiXóathật ra vấn đề này cần phải giải quyết đúng vấn đề. Riêng tôi nghĩ nếu vi phạm nên kiểm tra kĩ càng số xe số khung rồi người nộp phạt phải tự đến cơ quan CA để nộp
Trả lờiXóa